เกี่ยวกับเรา

สำหรับมือใหม่หรือใครที่รักต้นไม้ ที่ต้องการปลูกเลี้ยงต้นไม้ อยากจะจัดสวน แต่ไม่รู้ว่าจะเลือกซื้อต้นไม้แบบไหน หรือจะดูแลมันอย่างไรดี เราขออาสาเป็นตัวช่วยให้คุณๆ ได้ทำความเข้าใจเกี่ยวกับ พันธุ์ไม้ และวิธีการปลูกเลี้ยงกันในแบบขั้นพื้นฐาน (จึงใช้นิยามมา 101) เพราะก่อนที่จะเห่อไปตามกระแส (กระแสการเลี้ยงต้นไม้ในบ้านตอนนี้มาแรงเสียด้วย ดูจากปริมาณการถ่ายรูปแชร์ภาพตัวเองกับต้นไม้ หรือ ถ่ายรูปต้นไม้ที่ปลูกมาโชว์ทางสื่อออนไลน์ มากขึ้นเป็นลำดับ) ก่อนที่จะไป ร้าน ขายต้นไม้ ไปร้าน ขายอุปกรณ์ปลูกต้นไม้ หรือ ร้าน ขายอุปกรณ์ทำสวน แล้วจัดชุดใหญ่ไฟกระพริบ ลงทุนซื้อแบบที่เคยเห็นมือเก่าเขาเอามาโชว์ โอกาสที่เราจะเสียเงินเปล่า เสียความรู้สึกอย่างมากมาย เป็นไปได้มาก เพราะมือใหม่ คนที่เริ่มปลูกเลี้ยงมีโอกาสล้มเหลวได้ง่ายๆ เพราะยังไม่รู้จักยังไม่เข้าใจต้นไม้แต่ละอย่างที่ซื้อมาเลี้ยง ทำให้มันไม่สวยตามคาดบ้าง เลี้ยงแล้วไม่ยอมเติบโตบ้าง ไปจนถึงล้มตายลงอย่างน่าเสียดาย… ก็เป็นเรื่องที่เกิดขึ้นประจำ ดังนั้นเราควรจึงที่จะใส่ใจในการเริ่มต้น ด้วยการเรียนรู้หากข้อมูลต้นไม้ที่เราให้ดีเสียก่อน ว่าเหมาะสมกับไลฟ์สไตล์หรือพฤติกรรมของเรามากน้อยแค่ไหน และเรามีความเข้าใจมากเพียงพอหรือไม่ที่จะปลูกเลี้ยงพันธุ์ไม้น้อยๆ ได้ดีตามที่เราต้องการ

ร้านขายต้นไม้

Green Garden 101 จุดเริ่มต้นของคนรักต้นไม้ ก่อนซื้อต้นไม้ ซื้ออุปกรณ์ทำสวน ก่อนไปร้านขายต้นไม้ ขายอุปกรณ์ทำสวน ก่อนหาปุ๋ย ยา ต่างๆ นานา มาใช้กับต้นไม้ของเรา ขอชวนมาเรียนรู้เบื้องต้นไปด้วยกัน การเรียนรู้ในระดับพื้นฐาน เป็นต้นทางของการเป็นผู้ปลูกเลี้ยงระดับมืออาชีพ การปลูกต้นไม้เป็นอีกหนึ่งอาชีพ ที่ทำรายได้เลี้ยงตัวเองและครอบครัวได้เป็นอย่างดี แต่เหนืออื่นใด การปลูกเลี้ยงต้นไม้ ทำให้เราได้สัมผัสอย่างใกล้ชิดกับธรรมชาติ ทำให้รู้สดชื่นสบายใจ ยิ่งในยามที่เราไม่สามารถออกไปไหน การเพาะเลี้ยงดูแลต้นไม้อยู่ที่บ้าน เป็นทางออกที่น่าสนใจมากที่สุด ทำให้เกิดความเพลิดเพลิน สุขใจ มีกิจกรรมยามว่างที่มีประโยชน์ การเพิ่มอากาศดีๆ ภายในที่อยู่อาศัย และยังอาจจะกลายเป็นรายได้ในอนาคตได้อีกด้วย การถ่ายภาพต้นไม้ หรือถ่ายคู่กับต้นไม้ ก็เป็นอีกเรื่องที่คนให้ความนิยม ก็ใครล่ะจะไม่ชอบความสดชื่นของบรรดาไม้ใบไม้ดอก ธรรมชาติ เป็นสิ่งจำเป็นสำหรับมนุษย์เราอยู่เสมออย่างแท้จริง

Green Garden 101 เกิดจากความตั้งใจที่จะแบ่งปันข้อมูลที่ได้ทราบมาให้กับบรรดาคนรักต้นไม้ โดยเฉพาะคนที่เป็นมือใหม่ พึ่งเริ่มต้นปลูกเลี้ยงต้นไม้ หรือจัดแต่งสวน จัดแต่งบ้านด้วยพันธุ์พืช เราจะนำเรื่องราวที่เกี่ยวข้องกับการปลูกเลี้ยงพืชมาแนะนำ ไม่ว่าจะเป็น การ แนะนำพันธุ์ไม้ที่น่าสนใจ หรือ เทคนิคการปลูกเลี้ยงต้นไม้ เราหวังเป็นอย่างยิ่งว่าจะสามารถช่วยให้ผู้ที่รักต้นไม้ทุกท่านได้รับทราบข้อมูลที่เป็นประโยชน์บ้าง ไม่มากก็น้อย หากผิดพลาดประการใด โปรดให้คำแนะนำ เราจะปรับปรุงเนื้อหาได้ดียิ่งขึ้นเพื่อให้สามารถตอบสนองคนรักต้นไม้ได้มากที่สุด